Tình bạn “không biên giới” hiếm thấy giữa thỏ và chú chó con

Theo các nhà khoa học, vì động vật có bản tính xã hội nên một số loài có thể sinh sống với nhau. Tuy nhiên, thỏ là loài vật bị săn đuổi và không có bản năng kết bạn với chó nên chúng sẽ cảm thấy bị đe dọa, căng thẳng. Ấy vậy mà chú thỏ và chú chó nhỏ trong câu chuyện dưới đây lại cho thấy điều ngược lại: tình bạn thỏ và chó là có thật!
 Có vẻ như chú chó nhỏ ngọt ngào này và người bạn thỏ của nó không thể tách rời nhau (Ảnh keblog)
Có vẻ như chú chó nhỏ ngọt ngào này và người bạn thỏ của nó không thể tách rời nhau (Ảnh keblog)
 Hai nhân vật này là đôi bạn thân nhất của nhau, chúng luôn quan tâm đến nhau cho dù là hành động nhỏ nhất (Ảnh keblog)
Hai nhân vật này là đôi bạn thân nhất của nhau, chúng luôn quan tâm đến nhau cho dù là hành động nhỏ nhất (Ảnh keblog)
Sau khi xem ảnh, nhìn tình cảm chú chó và thỏ dành cho nhau khiến không ít người cảm thấy ngưỡng mộ. Thấy chó ngủ gật, bé thỏ liền đỡ để bạn dựa vào người mình cho khỏi ngã đau. Thậm chí, thỏ trắng còn trở thành chiếc gối đầu êm ái cho bạn chó ngủ một giấc ngon lành. Hay chú chó thì làm sạch bộ lông trắng muốt của người bạn trong khi bé thỏ thì ngồi im rất ngoan. Đến khi muốn nằm lăn ra đất, chú chó cũng không quên giơ chân ôm chặt bạn vào lòng. Đây là những cử chỉ hết sức thân thiết, ngọt ngào, chỉ có rất yêu quý nhau thì mới có thể làm được như vậy. Tình bạn giữa thỏ và chó này thật đặc biệt biết bao!
 Sự nuông chiều đến từ hai loài động vật khác loài khiến nhiều người ngưỡng mộ (Ảnh keblog)
Sự nuông chiều đến từ hai loài động vật khác loài khiến nhiều người ngưỡng mộ (Ảnh keblog)
 Cả hai chìm vào giấc ngủ say trong một vòng tay ngọt ngào biết mấy (Ảnh keblog)
Cả hai chìm vào giấc ngủ say trong một vòng tay ngọt ngào biết mấy (Ảnh keblog)
 Cùng ngủ ngon và có những giấc mơ đẹp thôi nào bạn ơi (Ảnh keblog)
Cùng ngủ ngon và có những giấc mơ đẹp thôi nào bạn ơi (Ảnh keblog)
Có người đặt ra câu hỏi tại sao giữa hai con vật khác giống khác loài lại có sự bảo vệ và chăm sóc cho nhau tậm tâm đến như vậy? Theo tìm hiểu, tình bạn đôi bên cùng có lợi giữa các loài khác nhau có thể xảy ra trong tự nhiên, nhưng tất nhiên cũng có một số mối quan hệ thân thiết đã nảy nở nhờ con người làm “mai mối”. Việc con người thuần hóa động vật đã tạo ra nền tảng cho một số mối quan hệ hợp tác và tình bạn giữa các loài, mà nếu không thì rất có thể sẽ không bao giờ có trong môi trường tự nhiên. Thường thì tình bạn thường nảy nở giữa các loài động vật khác nhau sống cùng hoặc gần con người xuất hiện nhiều hơn.
 Để tớ yêu thương bạn thật nhiều nhé! (Ảnh keblog)
Để tớ yêu thương bạn thật nhiều nhé! (Ảnh keblog)
 Dựa đầu nhau nào, mãi bên nhau bạn nhé! (Ảnh keblog)
Dựa đầu nhau nào, mãi bên nhau bạn nhé! (Ảnh keblog)
Cơ sở cho tình bạn có thể là rất nhiều cách, nhưng một trong những cách phổ biến nhất để nó bắt đầu là thông qua việc chơi đùa. Khi các con vật chơi với nhau, chúng sẽ gần gũi nhau hơn và cuối cùng có thể trở thành bạn thân của nhau. Tình bạn bất ngờ nảy nở giữa các động vật khác loài sẽ cho ta thấy rằng tình yêu, sự tôn trọng và mong muốn được vui đùa có thể vượt qua cả… cấu hình gene.
Tình bạn ‘không biên giới’ giữa thỏ và chó khiến ai cũng bất ngờ
Chó và chú bạn thân gấu mèo
Tình bạn từ thuở ấu thơ giữa chó và báo săn gê-paChó và mèo rất dễ thành bạn thân nếu sống chung một nhà
Con người hiện đại vì tư duy quá phức tạp và mưu lợi cá nhân nên gặp ai, làm chuyện gì cũng cần suy xét xem động cơ của họ là gì hay điều đó có tổn hại đến lợi ích của mình không. Nhưng động vật không như vậy, tuy hành động của chúng là bản năng nhưng cũng vì thế mới là chân thành và trung thực nhất. Chúng cũng biết yêu thương và muốn được yêu thương. Thậm chí nhiều hành động của các “bé cưng” làm ai thấy cũng phải mềm nhũn con tim và thầm ước ao đấy nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *