Ngộ nghĩnh chú mèo “thè lưỡi” đáng yêu nhất quả đất

Sir Winston Smushface là một chú mèo Ba Tư ở Gold Coast, Úc với chiếc lưỡi không bao giờ thu vào được. Nhờ cô chủ Jessie Jones luôn ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của chú mèo có khiếm khuyết đặc biệt này, mà hiện nay, trên tài khoản Instagram của Sir Winston đã đạt số lượng 1.875 người theo dõi.


Đây là cách mèo Sir Winston Smushface tận hưởng một ngày rảnh rỗi trong ngôi nhà ở Gold Coast. (Nguồn: Daily Mail)
Đây là cách mèo Sir Winston Smushface tận hưởng một ngày rảnh rỗi trong ngôi nhà ở Gold Coast. (Nguồn: Daily Mail)

Không ai nổi tiếng chỉ bằng việc ngồi và không làm gì cả, nhưng với chú mèo Sir Winston Smushface thì điều này hoàn toàn có thể. Lúc nào chiếc lưỡi của chú cũng thè ra như đang chê bai một điều gì đó vậy và chính khiếm khuyết này đã dẫn Sir Winston đến con đường nổi tiếng


Chú mèo với khiếm khuyết cơ thể đặc biệt này vừa được tròn 1 tuổi và đạt 1.785 người theo dõi trên Instagram. (Nguồn: Daily Mail)
Chú mèo với khiếm khuyết cơ thể đặc biệt này vừa được tròn 1 tuổi và đạt 1.785 người theo dõi trên Instagram. (Nguồn: Daily Mail)


Chính cô chủ Jessie Jones đã mang Sir Winston đến gần với cộng đồng mạng hơn qua việc lập một tài khoản Instagram cho chú. (Nguồn: Daily Mail)
Chính cô chủ Jessie Jones đã mang Sir Winston đến gần với cộng đồng mạng hơn qua việc lập một tài khoản Instagram cho chú. (Nguồn: Daily Mail)


“Tiếng động đó phát ra từ đâu ấy nhỉ?”. (Nguồn: Daily Mail)
“Tiếng động đó phát ra từ đâu ấy nhỉ?”. (Nguồn: Daily Mail)

Chủ của Sir Winston là anh Nick Atkins và cô bạn gái Jesssie JonesNick chia sẻ rằng anh quả thật là một người may mắn khi chú mèo đặc biệt này đã bước vào cuộc sống mình. Nick kể lại: “Chúng tôi đến một trạm nuôi mèo gần chỗ ở và gặp Sir Winston – được mang đến đây bởi bà chủ cũ bị bệnh. Chúng tôi luôn mong ước một chú mèo trông giống Garfield nên đã không ngần ngại nhận nuôi Sir Winston và đặc biệt không phải tốn tiền. Sir Winston thật là một điều kì diệu”.


Chú mèo này vừa thổi nến mừng sinh nhật 1 tuổi và tất nhiên chiếc lưỡi độc đáo vẫn không có dấu hiệu thụt vào. (Nguồn: Daily Mail)
Chú mèo này vừa thổi nến mừng sinh nhật 1 tuổi và tất nhiên chiếc lưỡi độc đáo vẫn không có dấu hiệu thụt vào. (Nguồn: Daily Mail)


Biểu cảm của mèo Sir Winston lúc nào cũng trông nghiêm trọng và căng thẳng như thế này… (Nguồn: Daily Mail)
Biểu cảm của mèo Sir Winston lúc nào cũng trông nghiêm trọng và căng thẳng như thế này… (Nguồn: Daily Mail)

Nick tâm sự rằng vài tháng sau khi nhận nuôi, anh phát hiện chú mèo của mình liên tục thè lưỡi ra một cách kì lạ. Lúc đầu Sir Winston cũng liếm láp như bao con mèo khác, nhưng càng ngày chú liếm càng nhiều, đặc biệt vào buổi sáng. Khi Nick và bạn gái thức dậy, họ luôn bắt gặp Sir Winston ngồi ở cuối giường và nhìn họ ngủ với chiếc lưỡi vẫn… thè ra ngoài.


Cô chủ Jessie của Sir Winston từng là một người rất yêu chó nhưng đã “đổi gu” sau khi “đổ đứ đừ” trước vẻ đáng yêu của chú mèo này. (Nguồn: Daily Mail)
Cô chủ Jessie của Sir Winston từng là một người rất yêu chó nhưng đã “đổi gu” sau khi “đổ đứ đừ” trước vẻ đáng yêu của chú mèo này. (Nguồn: Daily Mail)


Mèo Sir Winston luôn mang vẻ mặt “bơ” như những sao Hollywood đã quen với ánh đèn sân khấu. (Nguồn: Daily Mail)
Mèo Sir Winston luôn mang vẻ mặt “bơ” như những sao Hollywood đã quen với ánh đèn sân khấu. (Nguồn: Daily Mail)

Nick là một nhiếp ảnh gia và quay phim, anh có hẳn một công ty riêng. Anh thường sản xuất những đoạn phim ngắn dài tập xoay quanh chú mèo đặc biệt của mình và đây có lẽ là con đường mang Sir Winston đến gần với Hollywood hơn. Nick kể rằng anh đã nói chuyện với những người bạn là biên kịch gia để thực hiện kế hoạch lăng xê Sir Winston. “Nhưng nếu chú mèo không thích, chúng tôi sẽ dừng lại. Thật ra chỉ làm cho vui thôi, tuy nhiên chúng tôi cũng muốn chú mèo này nổi tiếng nữa”.


Tài khoản Instagram của chú mèo này đã cán mốc 1.785 người theo dõi mặc dù chỉ vừa mở trong một thời gian ngắn. (Nguồn: Daily Mail)
Tài khoản Instagram của chú mèo này đã cán mốc 1.785 người theo dõi mặc dù chỉ vừa mở trong một thời gian ngắn. (Nguồn: Daily Mail)


Có lẽ Hollywood sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của chú mèo này ngay khi kịch bản phim của nhóm Nick Atkins được hình thành. (Nguồn: Daily Mail)
Có lẽ Hollywood sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của chú mèo này ngay khi kịch bản phim của nhóm Nick Atkins được hình thành. (Nguồn: Daily Mail)

Cô chủ Jessie còn “có tâm” đến mức tạo dáng cho các kiểu ảnh của mèo Sir Winston trở nên đa dạng và nhận được lượt yêu thích khủng. Hầu hết những bức ảnh đều ghi lại cảnh mèo ta ngồi trên ghế sô-pha, trông như đang với tay lấy điều khiển TV vậy. Trước đây từng là người yêu chó, nhưng ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy Sir Winston, Jessie đã “gục ngã” trước vẻ đáng yêu của chú mèo này.


“Sir Winston trông hơi ngố bởi chiếc lưỡi lúc nào cũng thè ra, còn tôi thì luôn sẵn sàng chụp lại mọi khoảnh khắc buồn cười nhất của em ấy”. (Nguồn: Daily Mail)
Sir Winston trông hơi ngố bởi chiếc lưỡi lúc nào cũng thè ra, còn tôi thì luôn sẵn sàng chụp lại mọi khoảnh khắc buồn cười nhất của em ấy”. (Nguồn: Daily Mail)


Giờ đây chú mèo Sir Winston đã rất nổi tiếng với cư dân mạng ở Gold Coast. (Nguồn: Daily Mail)
Giờ đây chú mèo Sir Winston đã rất nổi tiếng với cư dân mạng ở Gold Coast. (Nguồn: Daily Mail)

Jessie hào hứng kể: “Đây là chú mèo đầu tiên tôi nuôi. Trước đây tôi rất thích chó nhưng Sir Winston đã làm tôi đổi ý. Bạn nhìn xem, mặt của Sir Winston lúc nào cũng trông như đang đợi một cốc bia vậy. Em ấy trông hơi ngố bởi chiếc lưỡi khi nào cũng thè ra, còn tôi thì luôn sẵn sàng chụp lại mọi khoảnh khắc buồn cười nhất”.


Rõ ràng không có gì có thể cách trở tình bạn bền chặt giữa mèo Sir Winston và cô chủ Jessie. (Nguồn: Daily Mail)
Rõ ràng không có gì có thể cách trở tình bạn bền chặt giữa mèo Sir Winston và cô chủ Jessie. (Nguồn: Daily Mail)


Không có chu kì đăng tải ảnh cố định, bạn sẽ phải hồi hộp chờ mỗi ngày xem chú mèo thè lưỡi này có ảnh mới không đấy. (Nguồn: Daily Mail)
Không có chu kì đăng tải ảnh cố định, bạn sẽ phải hồi hộp chờ mỗi ngày xem chú mèo thè lưỡi này có ảnh mới không đấy. (Nguồn: Daily Mail)

Một trong những hành động kì cục mà dễ thương nhất của mèo Sir Winston là ngồi dựa ngửa vào lưng ghế, kẹp đuôi giữa hai chân sau, rồi ngoe nguẩy qua lại liên tục và đầu thì lúc lắc theo chiếc đuôi. Nhiều người dự đoán rằng Sir Winston có thể cạnh tranh với một hãng truyền thông về thú cưng khá nổi tiếng ở Úc nếu như mọi chuyện suôn sẻ.


Cả một ngày dài “vất vả” nằm trên ghế sô-pha thì đây là lúc thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn. (Nguồn: Daily Mail)
Cả một ngày dài “vất vả” nằm trên ghế sô-pha thì đây là lúc thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn. (Nguồn: Daily Mail)


Jessie đã biết trước rằng con mèo độc lạ này sẽ rất nổi tiếng nếu hình ảnh của chú được đăng tải trên các trang mạng xã hội. (Nguồn: Daily Mail)
Jessie đã biết trước rằng con mèo độc lạ này sẽ rất nổi tiếng nếu hình ảnh của chú được đăng tải trên các trang mạng xã hội. (Nguồn: Daily Mail)


Hầu hết những bức ảnh của mèo Sir Winston đều quanh quẩn ở một tư thế: nằm dài và làm… biếng. (Nguồn: Daily Mail)
Hầu hết những bức ảnh của mèo Sir Winston đều quanh quẩn ở một tư thế: nằm dài và làm… biếng. (Nguồn: Daily Mail)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *